Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Đặc điểm, nhu cầu của du khách Nga


 


Mặc dùNgachưa nằm trong tốp 10 nước có lượng khách đếnViệt Namnhiều nhất, nhưng vài năm gần đây, các doanh nghiệplữ hànhcũng như khách sạn, khu nghỉ ven biển đang xem đây là lượng khách tiềm năng trong tương lai.Với nền kinh tế phát triển thì ngày càng có nhiều ngườiNgađidu lịchnước ngoài dài ngày và thường chi tiêu nhiều khi đidu lịch


 


NgườiNgarất hiếu kỳ với cái mới và họ thường thích kết hợp chuyến nghỉ ngơi ở vùng biển và tham quan các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa độc đáo của nước sở tại. Đất nướcViệt Namkhông quá rộng nên khách có thể vừa nghỉ ngơi vừa tham quan các danh lam thắng cảnh từ miền Bắc đến miền Nam. Ngoài ra, gần đây khách có thể kết hợp đếnViệt Nam, sang Lào rồi đến Campuchia.


Du khách Nga thích du lịch vừa nghỉ ngơi vừa tham quan các danh lam thắng cảnh.


Độ tuổi kháchNgađidu lịchlà từ 25 – 45 tuổi, đã có gia đình. Họ thường đi cùng vợ (hoặc chồng) và con. Hiện tại, có khoảng trên 80% là vợ chồng cùng đi, 20% còn lại là bố mẹ đi cùng với con cái. Vì thế, thông thường ngoài những kỳ nghỉ vào mùa đông, kháchNgacũng chọn chuyếndu lịchvào mùa hè để đi cùng con cái.


Vì là khách có thu nhập cao nên khách Nga luôn muốn có dịch vụ trọn gói cho chuyến du lịch của mình.Nhưng khách Nga cũng rất quan tâm đến giá cả dịch vụ.


Việc đưa khách Nga đếnViệt Namđang gặp khó khăn nên cần phải mở rộng mạng lưới hàng không giữa hai nước mới mong phát triển thị trường mới đầy tiềm năng này.


Rất ít ngườiNgabiết vềdu lịchViệt Namnên cần quảng bá những thông tin chi tiết vềdu lịchvới họ. Trong vấn đề này, ngoài những chương trình quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sự kiện… thì tiếp thị bằng Internet cũng là phương án khả thi. “Có đến 70% ngườiNgaở các thành phố lớn dùnginternettại nhà và cơ quan mà những địa phương.


Bên cạnh việc cơ cấu lại thị trường khách, ngành du lịch Việt Nam cũng phải có các sản phẩm du lịch chất lượng cao hơn, đa dạng hơn để khuyến khích khách chi trả tăng hơn.


Cần nâng cấp chất lượng phục vụ du lịch để thu hút nhiều du khách có thu nhập cao


 


 




Đặc điểm, nhu cầu của du khách Nga

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Tìm hiểu về nghệ thuật Mỹ


Với sự phát triển vượt bậc về kinh tế thì Mỹ cũng có những nguồn đầu tư rất lớn cho nghệ thuật. Nói đến nghệ thuật của nước Mỹ thì cả thế giới đều biết đến với ngành điện ảnh Hollywood, đặc biệt là phim hành động với công nghệ cao, kỹ xảo đẹp mắt mà chỉ có ở Mỹ. Mỹ còn nổi tiếng với nghệ thuật hóa trang. Từ xưởng mỹ thuật ứng dụng cho điện ảnh Hollywood đến các lớp dạy thiết kế hóa trang sân khấu kịch Broadway, bộ môn nghệ thuật này có vai trò quan trọng trong nền công nghệ giải trí của nước Mỹ. 8. Văn học Mỹ: Cũng như nền văn học của các nước khác, các tác phẩm văn học Mỹ qua từng giai đoạn cũng thể hiện hiện thực của xã hội lúc bấy giờ của chính nước đó.


Từ thời kỳ lập quốc đến khi xảy ra các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, và đến thời kỳ hiện đại, văn học Mỹ đã để lại cho nhân loại vô vàng những tác phẩm văn học giá trị. Các tác phẩm văn học nổi tiếng: A True Relation of … Virginia … (1608) và The General Historie of Virginia, New England, and the Summer Isles (1624) của John Smith, 16 The Power of Sympathy (1789) của Hill Brown, The Sun Also Rises và A Farewell to của Ernest Hemingway… III. VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA NGƯỜI MỸ – Phong cách sống: người Mỹ không kiểu cách cầu kỳ, nhưng nhiều người lại cho điều đó là thiếu sự tôn trọng.họcó thể chỉ chào nhau, hay nói gì đó với cả nhóm mà không bắt tay nhau.


Thậm chí nhiều nhà điều hành cấp cao còn mặc mỗi chiếc áo sơ mi và không thắtcaravat ,họ ngồi trên ghế, gác chân lên bàn trong lúc nói chuyện điện thoại.điềunày không có nghĩa là vô ý, một khi đã thoát xa đường phố ồn ào tấp nập thì họ là những người thoải mái và than thiện.họvội vã, năng động, say mê trong công việc cũng như thích cạnh tranh (cho dù là trong giải trí đi chăng nữa). – Âm lượng giọng nói: Ởnơi công cộng người Mỹ thường nói lớn hơn người Đức hay người Malay nhưng không bằng người Nigeria hay người Brazil.




Tìm hiểu về nghệ thuật Mỹ

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Tăng cường công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam ra bên ngoài


Quảng bá du lịch Việt Nam nhằm cung cấp thông tin du lịch nước ta tới du khách một cách thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.Muốn vậy, phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường bên ngoài, các thị hiếu về sản phẩm và dịch vụ du lịch của thị trường các nước trong khu vực và thế giới.Từ đó có cách quản lý và phục vụ riêng cho phù hợp với từng loại du khách.Hội nghị APEC và sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) được coi là những cơ hội quảng bá du lịch ra bên ngoài tốt nhất từ trước đến nay. Tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại các hội chợ, Hội nghị và hội thảo quốc tế.Tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề quảng bá du lịch Việt Nam. Thậm chí có thể thuê các công ty quảng bá chuyên nghiệp của nước ngoài thực hiện, xây dựng các văn phòng đại diện, thông tin du lịch Việt Nam ở các thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.


  • Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và khả năng cạnh tranh cho ngành du lịch

Đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch là vấn đề có ý nghĩa quyết định đối với nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch, góp phần nhanh chóng đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.Nguồn nhân lực phải được phát triển một cách có hệ thống cả về số lượng và chất lượng.Ngoài việc đào tạo mới thì việc đào tạo lại nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ lao động hiện tại cũng cần được chú trọng.Đội ngũ cán bộ quản lý và giám sát du lịch phải được đào tạo chuyên sâu và có bài bản cả về trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, tin học và có sự hiểu biết về pháp luật.Cần tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân bằng nhiều hình thức về vai trò vị trí, lợi ích của du lịch, về trách nhiệm phát triển du lịch, về cách ứng xử , giao tiếp với kháchnước ngoài đến thăm quan địa phương.Đảm bảo chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho sự đi lại, ăn ở của du khách trong suốt quá trình lưu trú


Trong kinh doanh du lịch,điều quan trọng trước hết là phải biết tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch. Cần có những biện pháp giảm hoặc miễn visa cho du khách quốc tế đến Việt Nam. Có chế độ ưu đãi nhất định đối với những du khách đã từng đến Việt Nam…




Tăng cường công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam ra bên ngoài

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Phát triển du lịch bền vững tình Lâm Đồng


        Phát triển du lịch bền vững đang là một xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch toàn cầu cũng như ở mỗi quốc gia. Theo quan điểm kinh tế học hiện đại, sảnphẩm của dịch vụ du lịch không chỉ là sản phẩm hữu hình mà bao gồm cả những sản phẩm vô hình, hoặc cả hai. Theo tác giả Robert Ristie, trong tác phẩm Tourism International Business (Kinh doanh du lịch quốc tế), đã nêu rằng Du lịch có bốn chiều định vị, bao gồm: “Điểm hấp dẫn du lịch, các cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, hoạt động vận chuyển du lịch, lòng hiếu khách của những người làm du lịch và cộng đồng dân cư địa phương”. Vấn đề cốt lõi mang tính nguyên tắc để định hướng cho hoạt động du lịch phát triển bền vững là bảo tồn, nâng cấp các nguồn lực, giá trị tài nguyên để vừa đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt; vừa đáp ứng các nhu cầu của thế hệ mai sau.


        Với phương pháp tiếp cận toàn diện, đa ngành, với nhiều góc độ khác nhau, xem xét hoạt động du lịch là một hoạt động kinh tế mang tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao; đề tài bước đầu đã giải quyết vấn đề nghiên cứu, tổng hợp về lý luận, cơ sở tiếp cận khoa học và trên cơ sở phân tích thống kê có tính thừa kế kết quả qua các đợt khảo sát, điều tra, hội thảo khoa học nhiều năm trước đây của các ngành chức năng.


        Với kết quả quan sát điều tra thực tế, đánh giá tiềm năng và khả năng thu hút khách của các lợi thế về cảnh quan tự nhiên, tài nguyên nhân văn và các nội dung mà đề tài tiếp cận nghiên cứu, tôi đã đưa ra các giải pháp, đề xuất cụ thể trong từng vấn đề, từng lĩnh vực trong công tác quản lý liên ngành, một số ngành chức năng liên quan, UBND tỉnh, thành phố Đà Lạt, hiệp hội du lịch, và trách nhiệm cộng đồng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, người dân và khách du lịch vì sự nghiệp phát triển du lịch địa phương.


        Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Vì vậy, vấn đề nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các ngành chức năng, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của ngành du lịch là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với quá trình phát triển du lịch địa phương.


        Tuy nhiên, như đã trình bày phần trước nội dung đề tài nghiên cứu là còn khá mới, phạm vi rộng, tính phức tạp lớn. Hơn nữa khả năng nghiên cứu của tác giả còn hạn chế. Vì vậy, chắc chắn đề tài sẽ còn nhiều thiếu sót cần có sự góp ý của Thầy, Cô và các cá nhân quan tâm đến du lịch Lâm Đồng.


        Tôi xin chân thành cảm ơn các anh, chị phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, các ban ngành, các doanh nghiệp đã luôn giúp đỡ, cộng tác với tôi để thực hiện đề tài có chất lượng, hoàn thành các mục tiêu nghiên cứu đề ra.




Phát triển du lịch bền vững tình Lâm Đồng

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Những thách thức khi phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng


        Bên cạnh cơhội thì du lịch Lâm Đồng còn phảiđố mặt với một số thách thức lớn trên conđường phát triển du lịch biển bền vững, cụ thể như sau:


Trước tiên, do nhu cầu của du khách ngày càng tăng và thay đổi khá nhanh, nên du lịch tỉnh Lâm Đồng cần phải nhanh chóng tiếp thu và nắm bắt kịp thời những nhu cầu ấy, để đưa ra các sản phẩm du lịch cũng như chất lượng cao cạnh tranh so với các tỉnh thành khác trong cả nước. Bên cạnh đó, xu hướng ngày nay du khách thường thích đi đến biển, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa được công nhận là Di sản thế giới …nên đó cũng là một thách thức lớn đối với phát triển du lịch tỉnh trong tương lai.


        Thứ hai, du lịch Lâm Đồng phảiđối mặt với việc nguồn nhân lực thiếu và yếu về kinh nghiêm, ngoại ngữ, trìnhđộ cao trong quản lý kinh doanh du lịch…


        Thứ ba, do ảnh hưởng về tình hình chính trị, lạm phát nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, cũng như các thiên tai bất thường, sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu đã tạo ra thách thức khá lớn đối với du lịch Lâm Đồng, có thế trong thời gian tới, số lượng du khách ở một số thị trường thân thuộc sẽ bị giảm nhẹ, ảnh hưởng đến doanh thu du lịch tỉnh…


Trước những thách thức lớnđó du lịch Lâm Đồng muốn phát triển bền vững thì phải dần hoàn thiện cơchế chính sáchđể có thể khai thác thời cơ, có những giải pháp cụ thể để phát triển du lịch một cách bền vững,đặc biệt là cần phải nâng cao nhận thứcđúngđắn của các ngành và của cộngđồngđể từđó có thể liên kết giúpđỡ nhau phát triển sâu, phát triển bền vững từđó vượt qua các thách thứcđối mặt.




Những thách thức khi phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Du lịch Lâm Đồng – chưa tiếp cận đến khách du lịch nước ngoài


        Nhìn chung, lượng khách du lịch quốc tế đến Lâm Đồng chưa được cao so với một số tỉnh thành khác trong cả nước. Nguyên nhân chính là nhu cầu của thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hiện nay thường quan tâm đến du lịch biển, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa được công nhận là Di sản thế giới…Bên cạnh đó, một nguyên nhân chủ quan khác là Lâm Đồng vẫn chưa tạo ra những nước đột phá trong thu hút khách quốc tế bằng các sản phẩm du lịch với các dịch vụ, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cao và khó tính của họ.


        Cũng trong thời gian đó, từ năm 2008 – 2009 cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch thế giới nói chung và hoạt động kinh doanh du lịch tại Việt Nam và Lâm Đồng nói riêng, làm cho nhu cầu đi du lịch của các du khách cũng bị hạn chế vì lý do tài chính, ngoài ra cộng hưởng với sự ảnh hưởng của các cuộc khủng hoảng chính trị đã ảnh hưởng mạnh đến thị trường du khách quốc tế đến với du lịch tỉnh Lâm Đồng.


        Ngoài ra, do còn hạn chế về số lượng các chuyến bay đi và đến với Lâm Đồng nên chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách cũng gây hạn chế trong việc thu hút khách quốc tế.


        Tuy nhiên, khi nhìn vào bảng số liệu thống kê trên, có thể nhận thấy được vào năm 2010 du lịch Lâm Đồng đã đón hơn 3.115 ngàn lượt khách, trong đó có đến 163,5 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 25,77% so với cùng kỳ năm 2009. Để đạt được điều này, một phần là nhờ vào việc các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã ngày càng đa dạng và phong phú các sản phẩm dịch vụ du lịch, bên cạnh đó nhờ vào công tác xúc tiến du lịch Lâm Đồng đến các thì trường khách quốc tế, đặc biệt là các nước trong khu vực ASEAN đã được quan tâm thực hiện tốt hơn, ngoài ra trong năm 2010 cả nước có khá nhiều sự kiện văn hóa – xã hội mang tầm quốc gia đã được tổ chức như : Lễ hội 1000 năm Thăng Long, …và các lễ hội khác được tổ chức trong tỉnhcũng đã góp phần thu hút du khách đến với du lịch tỉnh Lâm Đồng ngày càng tăng cao.




Du lịch Lâm Đồng – chưa tiếp cận đến khách du lịch nước ngoài

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Một số cảnh đẹp tỉnh Lâm Đồng


        Thác Tà Ngào (huyện Bảo Lâm):Thác Tà Ngào thuộc địa phận xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 10 km về phía Nam theo quốc lộ 55. Thác nước cao khoảng 30 m trong khu rừng nguyên sinh với những thân cây cao vút, cảnh quan rất thơ mộng.


        Hiện tại thác Tà Ngào đã được khai thác phục vụ du lịch và là điểm tham quan, thư giãn lý tưởng của du khách tại khu vực thành phố Bảo Lộc và phụ cận. Trong tương lai cần mở rộng quy mô để tương xứng với tiềm năng khu vực.


        Suối Tiến (huyện Đạ Huoai):Suối Tiên là khu vực có cảnh quan đẹp nằm ven suối, nằm tại km 152 trên quốc lộ 20 thành phố Hồ Chí Minh – Đà Lạt. Với tổng diện tích rừng gần 600 ha, nằm trong vùng khí hậu mát mẻ, giữa vùng đồi núi có nhiều cảnh quan đẹp, thảm thực vật và động vật phong phú đa dạng tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn của thiên nhiên.


        Ngày nay, khu vực Suối Tiên đã được Saigon Tourist đầu tư xây dựng thành khu du lịch Madagui mang chủ đề khám phá rừng mưa nhiệt đới với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên quy mô khai thác mới chỉ đạt một phần nhỏ tiềm năng.




Một số cảnh đẹp tỉnh Lâm Đồng