Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Cạnh tranh giữa các hãng kinh doanh lữ hành ở khu du lịch



Như đã trình bày ở trên, tại Việt Nam hiện nay có tới 86 hãng được phép kinh doanh lao động quốc tế, chưa kể có hàng trăm hãng kinh doanh du lịch nội địa. Phạm vi của nó kéo dài từ nam ra bắc, từ các đơn vị kinh tế nhà nước tới các đơn vị tư nhân. Điều đó cho thấy việc cạnh tranh của Công ty TIC là vô cùng khốc liêt. Trên thị trường các hãng cạnh tranh lành mạnh có, không lành mạnh có gây ra một tình trạng lộn xộn giữa các đơn vị kinh tế nhà nước với tư nhân. Trong hoàn đó, để tồn tại Công ty TIC đã có những lợi thế và những thách thức nào?


*Về mặt lợi thế:


Thứ nhất: đây là một công ty kinh doanh du lịch do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam thành lập nên Công ty thừa hưởng nhiều ưu đãi nhất định về vốn, uy tín. Hoạt động của Công ty là kinh doanh nhưng lại mang tính chất xã hội với mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, an dưỡng, tham quan quốc tế trong cả nước, Công ty TIC có đủ tư cách pháp nhân để ký kết các hợp đồng với các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong việc thu hút khách quốc tế vào Việt Nam và đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, tham gia vào các diễn đàn và hội chợ, gia nhập các tổ chức quốc tế về du lịch như PATAIAST… chính từ đây Công ty có khả năng mở rộng thị trường thu hút khách du lịch đồng thời quảng bá sản phẩm của mình.


Là một đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế, Công ty có lợi thế hơn so với các doanh nghiệp chỉ kinh doanh nội địa là Công ty được làm đầu mối xin xét duyệt nhân sự xuất nhập cảnh cho cơ quan số lượng suất nhập cảnh. Chính vì thế ngoài các nhiệm vụ chính là tổ chức xây dựng các chương trình du lịch, Công ty còn tham gia làm các dịch vụ bổ sung như làm visa lưu niệm, đặt phòng khách sạn hay đặt vé máy bay…


Thứ ba: Công ty có một đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, năng động và có trình độ đồng thời được sự chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch liên đoàn lao động Việt Nam, lại được sự lãnh đạo của ban Giám đốc giàu kinh nghiệm và có năng lực, điều này sẽ góp phần rất lớn trong quá trình hoạt động của Công ty.


 




Cạnh tranh giữa các hãng kinh doanh lữ hành ở khu du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét