Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Xu hướng mới của thế giới và các khu du lịch ở Việt Nam hiện nay



Xu hướng mới của thế giới và các khu du lịch ở Việt Nam hiện nay là ngoài việc phát triển loại hình du lịch MICE là chủ yếu thì còn nổi lên loại hình mới là Famtrip. Đây là chương trình du lịch miễn phí dành cho lữ hành, cụ thể các nhà báo tới một hay nhiều quốc gia, một hoặc nhiều địa phương để làm quen với các sản


phẩm du lịch, nhằm khảo sát và đánh giá để xây dựng các chương trình du lịch và


viết báo tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch. Đây là một hình thức khá mới, tiết kiệm được chi phí trong việc nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch. Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung đang là một điểm du lịch có nhiều triển vọng trong tương lai nên cần phải chú ý đến việc phát triển loại hình này.


Thứ hai là lựa chọn thị trường mục tiêu


Thị trường mục tiêu là thị trường thích hợp nhất đối với tiềm năng của Quảng


Ngãi và hy vọng sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Xuất phát từ thực trạng cơ cấu khách ở phần 2 mục I chương 2, ta có thể sử


dụng phương án lựa chọn thị trường mục tiêu trên cơ sở phân đoạn thị trường, sau


đó phân tích tiềm lực của mình và của cả đối thủ cạnh tranh để có thể chọn một vài phân đoạn thị trường mục tiêu. Với phương án như vậy, trong giai đoạn 2011 -


2020, thị trường mà tỉnh cần nhắm tới là các thị trường có mức chi tiêu cao Mỹ,


Pháp, ở khu vực châu Á có Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Đây cũng chính là


thị trường khách quốc tế chủ yếu của tỉnh trong giai đoạn 2001 -2010. Trên cơ sở


tận dụng những mối quan hệ có sẵn cũng như am hiểu về thị hiếu, nhu cầu của du khách mỗi nước, ngành du lịch tỉnh cần xây dựng các chiến lược tiếp thị đối với thị


trường mục tiêu này




Xu hướng mới của thế giới và các khu du lịch ở Việt Nam hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét