Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Đầu tư du lịch – và những khâu quản lý



Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết toàn tỉnh hiện có 201 dự án về lĩnh vực du lịch, với tổng vốn đầu tư và đăng ký hơn 11.000 tỷ đồng. Trong số này có 181 dự án trong nước và 20 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài. Hiện đã có 104 dự án đi vào hoạt động, số còn lại đang trong giai đoạn triển khai xây dựng và lập thủ tục đầu tư. Trong tổng số dự án đó thì Các bãi biển như Cửa Đại (Hội An), Hà My (huyện Điện Bàn), Biển Rạng (huyện Núi Thành), Bình Minh ( Thăng Bình) đã được quy hoạch và đang được đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đón khách du lịch.


Công tác xúc tiến quảng bá du lịch


Công tác xúc tiến quảng bá, tiếp thị ngày càng được quan tâm đầu tư dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú, với việc tổ chức mùa du lịch biển vào mùa hè ở khu vực ven biển biển đảo như mùa du lịch biển Hội An, Hội An cảm xúc mùa hè, Lễ hội “Mùa du lịch biển Thành phố Tam Kỳ” được diễn ra hàng năm với các hoạt động văn nghệ, các trò chơi thể thao trên biển như lắc thúng, kéo rùng, biểu diễn âm nhạc, các trò chơi dân gian kéo co, nhảy bao bao…, các hoạt động có tác dụng kích cầu quảng bá tích cực cho du lịch biển đảo Quảng Nam trong nhiều năm qua với lượng khách tăng đột biến sau khi tổ chức các sự kiện này. Không chỉ vậy, hoạt động còn tạo điểm ấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với du lịch biển đảo Quảng Nam.


Đánh giá chung


Trong thời gian qua tình hình phát triển du biển Quảng Nam đã đạt những kết quả chủ yếu sau:


- Thị trường du lịch được mở rộng, sự đa dạng của các loại hình du lịch không ngừng tăng và được đa dạng hoá trên cơ sở phát triển thế mạnh tiềm năng tài nguyên du lịch.


- Lượng khách, thu nhập từ du lịch biển những năm gần đây thúc đẩy các ngành kinh tế, xã hội phát triển, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế của từng địa phương trong tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, trở thành động lực phát riển kinh tế xã hội, tạo tiền đề đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Nam


- Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đang dần được xây dựng tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng các chỉ tiêu phát triển du lịch.


- Công tác đầu tư được chú trọng thu hút nhiều nguồn lực đầu tư,nhiều thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, đem lại hiệu quả cao về kinh tế xã hội và bảo vệ môi trường.


- Bộ máy tổ chức quản lý được kiện toàn, hệ thống cơ chế chính sách phát triển du lịch


được hình thành và hoàn thiện từng bước tạo môi trường thuận lợi cho du lịch phát triển.




Đầu tư du lịch – và những khâu quản lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét