Bộ phận Marketing này là chiếc cầu nối giữa người khách hàng và các nguồn lực bên trong của VPTOUR. Hoạt động Marketing có chức năng làm cho sản phẩm luôn thích ứng với thị trường, xác định mức giá bán và điều chỉnh giá cho phù hợp với diễn biến của thị trường, với kế hoạch kinh doanh của Công ty, với thời vụ. Tổ chức và thực hiện các hoạt động xúc tiến( tuyên truyền, quảng cáo, kích thích khách hàng tiêu dùng dịch vụ của Công ty mình)
Trong những ngày đầu mới thành lập đội ngũ nhân viên còn ít nên hoạt động Marketing nhỏ hẹp, thị trường tập trung vào đối tượng khách hàng quen biết.
Ngày càng phát triển cùng với đội ngũ nhân viên ngày càng lớn mạnh thì hoạt động Marketing ngày càng rõ rệt thể hiện từ đầu những năm 2008 đến nay như sau:
Công tác nghiên cứu, mở rộng kinh doanh du lịch Tuần Trăng Mật
+) Công ty đã chia nhỏ và lựa chọn ‘khe hở’ của thị trường du lịch Tuần Trăng Mật, khách hàng có khả năng thanh toán ở mức độ khá trở lên. Đoạn thị trường này rất khả quan, tạo ra sự khác biệt với các công ty khác tránh được đối thủ cạnh tranh hiện tại.
+) Danh mục sản phẩm: có đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cơ bản và có nhiều loại phù hợp với nhu cầu đa dạng cũng như khả năng thanh toán của khách. Trang thiết bị đầy đủ, thuận tiện, dễ sử dụng đảm bảo cung cấp được dịch vụ có chất lượng tốt đến với khách hàng.
+) Chính sách giá của Công ty được áp dụng một cách linh hoạt, mềm dẻo để phù hợp với từng đối tượng khách. Gía của các tour Du lịch và các cuộc hội thảo thường với chất lượng đảm bảo mà giá lại cạnh tranh với các Công ty khác.
+) Không những vậy Công ty đã tận dụng triệt để mối quan hệ của mình với các ban ngành và rất chú trọng việc tạo lập phát triển các mối quan hệ với các đơn vị, công ty, chính quyền các tỉnh,… những tổ chức mang lại nguồn khách chủ yếu cho Công ty mình.
+) Công ty đã thực hiện hoạt động quảng cáo khá thành công tạo ấn tượng cho khách qua việc xuất hiện hàng loạt logo Công ty in trên các bao bì, công văn, giấy tờ, đồ lưu niệm tặng khách, Lịch tết hàng năm… Đặc biệt các thông tin về Công ty và dịch vụ cung cấp trên trang web riêng, và trang web liên kết với trang web của Tổng Công Ty Du Lịch Hà Nội đã có tác động tích cực đến quá trình tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua của khách hàng.
Hơn nữa, VPTOUR còn thành công trong việc thiết lập các mối quan hệ với các đơn vị khác từ đó tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh Công ty của mình.
Thực trạng hoạt động Marketing của VPTOUR
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét