Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Những điều kiện phát triển của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa


Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới đã kết nạp với Vịnh Nha Trang làm thành viên thứ 29 của tổ chức này. Thành phố Nha Trang thu hút khách du lịch không chỉ ở bãi cát mịn, nước biển xanh, song êm, mà còn ở những hòn đảo thơ mộng ngoài khơi, lãng mạn không kém Phuket của Thái Lan, hoặc Cannens ở miền Đông nước Pháp.


Với lợi thế hệ thống các đảo, núi, vịnh và bãi biển đã tạo cho Khánh Hòa một quần thể du lịch đa dạng, liên hoàn…Nhiều dự án lớn về du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng, vui chơi, giải trí mang tầm vóc quốc gia, quốc tế được đầu tư xây dựng với qui mô lớn đã và đang đi vào hoạt động như: Khu du lịch Hòn Ngọc 5 sao, Khách sạn Sunrise 5 sao; ngoài ra khu nghỉ mát cao cấp và sân golf Rusalka – Bãi Tiên, Khu du lịch Sông Lô, Khu du lịch sinh thái Evason Hideaway at Mandara sắp đưa vào khai thác…Đến nay đã có rất nhiều dự án đầu tư vào các khu du lịch Bãi Dài – Cam Ranh và Vịnh Vân Phong – Van Ninh.


Với những điều kiện địa lý, thiên nhiên rất thuận lợi cùng điều kiện cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ, một tương lai không xa Nha Trang – Khánh Hòa sẽ trở thành một phố du lịch – hội chợ – hội nghị, hội thảo khu vực và quốc tế.


Những chương trình văn hóa – văn nghệ lớn như Sao Mai điểm hẹn, Duyên Dáng Việt Nam đến các cuộc thi nhan sắc như Hoa Hậu Tiền Phong, Hoa Hậu Thế Giới, Hoa Hậu Trái Đất, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008 và những hoạt động mang hương sắc của vùng miền như Festival biển, Triển lãm cuộc thi nhảy dù quốc tế, đua thuyền buồm quốc tế VinaCapital Hong Kong – Việt Nam 2008 lần thứ 3…Những sự kiện văn hóa – thể thao này được gọi là “sự kiện Marketing”, thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến tham gia và cổ vũ. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện đặc biệt; giới thiệu các cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh cho ngành du lịch và nhiều ngành khác tại Khánh Hòa.


Gia nhập WTO, ngành Du lịch đã có những thay đổi lớn. Những cơ hội và thách thức cho ngành Du lịch cũng trở nên rõ rang hơn. WTO cũng đã thổi một làn song tăng trưởng mới cho Du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Lần đầu tiên doanh thu của ngành Du lịch Khánh Hòa đạt ngưỡng 1.000 tỷ đồng. Và sau nhiều nổ lực quảng bá, xúc tiến, Nha Trang – Khánh Hòa đang trở thành một điểm đến nóng trên bảng đồ Du lịch.




Những điều kiện phát triển của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét