Để khắc phục những khó khăn gặp phải trong thời gian qua, Đà Nẵng cần tập trung sức lực, trí tuệ và kinh nghiệm tiến hành rà soát lại toàn bộ quy hoạch trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng và xác định mục tiêu của phát triển kinh tế du lịch ở Đà Nẵng đúng với tầm vóc chiến lược của ngành, trong cơ cấu kinh tế Thành phố Đà Nẵng.
Để thực hiện trọng trách nặng nề trên, trước hết đòi hỏi toàn ngành du lịch phải thực sự đoàn kết, tập trung cao độ trí tuệ và bản lĩnh đánh giá đúng thực trạng hoạt động trong những năm qua. Đây là một việc làm đòi hỏi sự nghiên cứu một cách khoa học, nghiêm túc và đầy trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý và hoạt động trong ngành. Bởi hơn ai hết, đây là những người phải nhận thức đúng vị trí của du lịch Đà Nẵng trên bức tranh hiện thực chung của toàn ngành Du lịch Việt Nam và trong khu vực miền Trung với đầy đủ tiềm năng cùng thách thức trước yêu cầu và nhiệm vụ mới. Đánh giá đúng thực trạng về sự tụt hậu của hoạt động du lịch so với các vùng miền trong khu vực và cả nước đồng thời xác định đúng mức về lợi thế tự nhiên, văn hóa, xã hội… của thành phố, sẽ là tiền đề cho việc hoàn chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Đà Nẵng xứng với vị trí chiến lược là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố. Hướng tới thực hiện thành công mục tiêu chiến lược đã đặt ra, vì sự phát triển một cách đồng bộ và bền vững của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá các loại hình kinh doanh tạo ra sản phẩm mới. Có cơ chế thu hút nhân lực để tạo ra một bộ máy mang tính chuyên nghiệp cao đủ sức vận hành toàn bộ guồng máy dịch vụ du lịch trên địa bàn, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Đà Nẵng trong xu thế phát triển chung của khu vực và cả nước, hướng tới hội nhập với du lịch thế giới.
Từ những chỉ đạo mang tầm vĩ mô đã được cụ thể hóa bằng mục tiêu: Năm 2010 ngành du lịch Đà Nẵng đón 2 triệu du khách, trong đó có 800.000 khách quốc tế và 1,2 triệu khách nội địa, đạt tốc độ tăng bình quân 15%-17%/năm. Cơ sở vật chất đồng bộ với hơn 10.000 phòng. Tổng doanh thu 1.500 tỷ VND, tốc độ tăng doanh thu bình quân 13%-14%/năm. Cho thấy phương hướng chủ yếu của ngành là nhằm tới việc nâng cao không ngừng chất lượng các dịch vụ du lịch, tạo sức thu hút của Đà Nẵng ngày một tăng với du khách. Đặc biệt là tạo ra cho được những sản phẩm dịch vụ mang tính đặc thù của Đà Nẵng, thông qua việc xây dựng hệ thống các cơ chế chính sách ưu việt và tổ chức thực hiện tôt các cơ chế đó, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp và trí tuệ toàn xã hội cho phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Đưa Đà Nẵng lên đúng vị thế là một Trung tâm Du lịch của miền Trung và của cả nước, vững vàng bước vào hội nhập với du lịch quốc tế.
Top những địa điểm du lịch tại Phú Quốc
Đây là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc mà đã một lần đặt chân đến đảo thì bạn không nên bỏ qua nó.
Từ thị trấn Dương Đông ngược lên hướng Bắc đảo, rồi men theo con đường đất đỏ đi sâu vào núi Hàm Ninh khoảng 10 km, gửi xe máy ở một quán ăn bên đường, khách len lỏi qua những vạt rừng nguyên sinh để lên suối. Từ cổng khu du lịch, khách tiếp tục đi bộ qua cây cầu dây văng chơ vơ tiến vào rừng khoảng 15 phút là tới. Đặc biệt ở đây còn có cây hoa sữa, dân địa phương quen gọi là cây mùa cua, người lớn vòng tay ôm cũng chưa quá nửa thân cây. Đến lúc nghe tiếng thác ầm ào, khách cố đi thêm ít phút đã thấy con suối trong vắt hiện ra trước mắt. Phía hạ nguồn dòng suối có vẻ hiền hoà, nước chảy tràn qua những khối đá, bề ngang khoảng chục mét, trẻ em không biết bơi cũng có thể băng qua dễ dàng.
Để cập nhật các thông tin về du lịch, khách sạn, hotel ở Phú Quốc hãy follow trang web Salinda Phu Quoc Island Resort and Spa nhé.
.
Nhiệm vụ đặt ra trong phát triển du lịch Đà Nẵng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét